THI CÔNG NỘI THẤT BIỆT THỰ

TIN TỨC MỚI NHẤT

10 công trình kiến trúc độc đáo như chưa từng thấy!

10 công trình kiến trúc độc đáo như chưa từng thấy!

 

Giới thiệu công trình kiến trúc độc đáo

1. Không ai có thể phủ nhận rằng kiến trúc là một nghệ thuật độc đáo và sáng tạo. Mỗi công trình kiến trúc mang trong mình tinh thần của người thiết kế, từ vị visionnary Frank Gehry cho đến giác quan không hạn chế của Antoni Gaudi. Tuy nhiên, trong số hàng triệu công trình được xây dựng trên khắp thế giới, có những kiến trúc phẩm độc đáo mà càng duyệt qua càng khiến ta kinh ngạc.

2. Một trong số những công trình kiến trúc ấn tượng là Burj Khalifa ở Dubai - biểu tượng của sự xa hoa và tự hào của thành phố này. Với chiều cao lớn nhất thế giới hơn 800 mét, thành phố trong thành phố này không chỉ tỏa sáng vào ban đêm bằng hàng loạt ánh sáng LED mà còn mang lại cho du khách cái nhìn toàn diện và hoang dã về các khung cảnh nổi tiếng.

3. Công trình khác không kém phần bắt mắt là Đại lộ Phạm Ngũ Lão ở Hà Nội, Việt Nam. Đường phố này đã được biến thành một điểm đặc biệt để người ta có thể tận hưởng không khí yên bình và vô cùng thư giãn. Những cây xanh, các chuồng trâu nhỏ và những ngôi nhà kiểu Pháp đẹp mắt ghép kết hợp thành một khối kiến trúc sáng tạo hoàn toàn mang đậm dấu ấn văn hóa của Hà Nội. Góc nghiêng và chiều cao của các công trình rõ ràng cho thấy sự thông minh trong việc sử dụng không gian để tạo ra một điểm chốt thuần túy và duy nhất.

Công trình 1: Nhà thờ Sagrada Familia

Công trình nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona, Tây Ban Nha là một trong những công trình kiến trúc độc đáo và nổi tiếng nhất thế giới. Với thiết kế do kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudí lập kế hoạch từ năm 1882, công việc xây dựng nhà thờ mới chỉ được hoàn thành khoảng 20%. Nhưng điều đặc biệt là dù chưa hoàn thiện, Sagrada Familia đã trở thành một biểu tượng không thể tách rời với Barcelona và điểm đến du lịch hấp dẫn.

Điểm khác biệt của Sagrada Familia so với các công trình kiến trúc khác chính là sự pha trộn giữa các phong cách kiến trúc khác nhau. Gaudí không tuân theo bất kỳ quy tắc hay chuẩn mực nào trong việc thiết kế công trình này. Kiểu dáng tự nhiên vô cùng hài hòa ở câu chuyện tranh miêu tả cuộc sống Chúa Giêsu và người phụ tá ôm con gỗ mang theo loài chim.

Nhìn từ xa, hàng loạt ngọn tháp cao vọt của Sagrada Familia khiến ta liên tưởng đến các điểm đến tôn giáo khác. Phần trên cùng của công trình với màu xanh nổi bật và các họa tiết mô phỏng những chiếc lá cây sẽ làm bạn ngạc nhiên. Nền tảng cho những chi tiết này là sự thủ công tỉ mỉ, từ những cột trụ kỳ diệu, tranh kính với ánh sáng vào chói chang và những tác phẩm điêu khắc gỗ chất lượng cao. Đây là một kiệt tác kiến trúc dường như không song song với bất kỳ công trình nào khác trên thế giới!

Công trình 2: Tòa nhà Opera House Sydney

Tòa nhà Opera House Sydney là một trong những biểu tượng kiến trúc nổi tiếng và độc đáo của thế giới. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch Jørn Utzon, công trình này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn với du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Đáng chú ý, tòa nhà này được xây dựng trên một khuôn viên được gọi là Bennelong Point, nơi có lẽ là một trong những vị trí có ý nghĩa lịch sử và văn hóa quan trọng nhất ở Sydney. Ngoài ra, công nghệ xây dựng của Opera House cũng đáng kinh ngạc. Ngôi nhà phức tạp được thực hiện bằng cách ghép các diện tích uốn cong lại với nhau để tạo ra các gam màu khác biệt khi chiếu sáng và mang lại cảm giác thị giác không gian không gian rất riêncùng cho du khách.

Opera House Sydney không chỉ là một công trình kiến trúc ấn tượng mà còn có vai trò quan trọng trong việc thể hiện lòng tự hào của người Úc về di sản và nghệ thuật của đất nước. Với vị trí nổi tiếng bên cạnh Vịnh Sydney, tòa nhà này là một biểu tượng đẹp và khó quên của thành phố và nguồn cảm hứng không ngấm cho các nghệ sĩ và du khách từ mọi nơi.

Công trình 3: Đền Angkor Wat

Công trình thứ ba trong danh sách công trình kiến trúc độc đáo như chưa từng thấy chính là Đền Angkor Wat. Nằm tại Siem Reap, Campuchia, đây là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu của vương quốc Khmer. Với kiến trúc cầu kỳ, tinh xảo và sự kết hợp giữa nghệ thuật Hindu và Phật giáo, Angkor Wat mang lại không chỉ một cảm giác thiêng liêng mà còn cho khách du lịch một cái nhìn mới về lòng thành phố dưới góc nhìn ở các tầng cao.

Một điểm đặc biệt của Đền Angkor Wat là ban ngày bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình này trong ánh nắng rạng rỡ, nhưng khi bất kỳ ai đã từng ghé qua vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối muộn thì mới thực sự hiểu được sức cuốn hút của nó. Khi ánh bình minh hoặc hoàng hôn len lỏi qua các cây cối xanh um tạo ra ánh sánh bí ẩn và ma mị lam lũ theo hàng loạt các di tích khổng lồ này, bạn sẽ được sống lại khoảnh khắc lịch sử nguy nga và đậm đà hơn.

Angkor Wat không chỉ là một công trình kiến trúc lộng lẫy, mà còn là biểu tượng văn hóa của người Campuchia. Đền được coi là niềm tự hào quốc gia và được điển hình hoá trên cờ dân tộc Campuchia. Việc bảo tồn và duy trì công nghệ xây dựng cổ từ hàng thế kỷ qua chính là một nỗ lực phi thường của người dân Campuchia, để tiếp tục giữ gìn những di tích văn hóa kỳ vĩ này cho muôn đời sau.

Công trình 4: Cầu Rồng Đà Nẵng

Vào năm 2013, Cầu Rồng trở thành một trong những biểu tượng không thể thiếu của thành phố biển Đà Nẵng. Với thiết kế hình dạng độc đáo và màu sắc rực rỡ, cây cầu này đã thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thay vì có một cây cầu thông thường, Cầu Rồng Đà Nẵng được xây dựng như một con rồng khổng lồ đang bay lượn trên sông Hàn. Đậm chất văn hóa và tín ngưỡng Phật Giáo Việt Nam, cây cầu này không chỉ làm xao lấn lòng người bởi vẻ đẹp của kiến trúc mà còn mang ý nghĩa sâu sắc về niềm tin và phát triển của thành phố.

Công trình 6: Chùa Phật Bà Quan Âm, Hải Phòng

Chùa Phật Bà Quan Âm ở Hải Phòng là một công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Với vị trí thuận lợi bên sông Cấm, ngôi chùa mang trong mình nét đẹp của vùng biển phương Đông và được xây dựng như một tòa lâu đài cổ. Kiến trúc chùa hòa quyện giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tỏa sáng ánh kim loại hoặc những viên gạch men màu rực rỡ.

Chùa Phật Bà Quan Âm không chỉ là nơi linh thiêng để thờ cúng, mà còn là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của Nữ thần Quan Âm cao khoảng 30 mét xuất hiện bên trong tòa chùa. Linh thiêng và thi vị kết hợp với nhau khi bạn leo lên tầng cao nhất để chiêm ngưỡng không gian xanh tươi của khuôn viên chùa và lòng biển Hải Phòng.

Một điều đáng ngạc nhiên khác về Chùa Phật Bà Quan Âm là việc tiếp xúc thông qua các công nghệ hiện đại. Du khách có thể tận hưởng âm thanh tuyệt vời và ánh sáng mà khó có thể trải nghiệm ở bất kỳ nơi đâu khác. Điều này khiến cho chuyến viếng thăm chùa trở thành một trải nghiệm tương tác sáng tạo, khiến bạn không thể quên.

Kiến trúc biệt thự Euroland tại quận Hà Đông, Hà Nội được thiết kế theo phong cách mái thái tân cổ điển.

Phòng thay đồ nơi để bạn thỏa sức shopping những bộ quần áo, những chiếc váy xinh xắn mang đến phong cách, cá tinh riêng cho bạn. Do vậy khi lên demo thiết kế, các chủ hộ cùng với kiến trúc sư luôn đưa ra những ý tưởng mới lạ cho không gian thiết kế phòng thay đồ.

. Kiến trúc sư đã thiết kế một không gian thờ cúng linh thiêng trong không gian sinh hoạt chung, đảm bảo phong thủy, trang trọng và thành kính để con cháu của những người đã khuất trong gia đình có thể thờ cúng.

Bức tranh canvas được treo trên tường giúp làm cho căn phòng trở nên không nhàm chán.

Kiến trúc sư thiết kế một phòng bếp ăn đơn giản, hiện đại và tiện lợi cho biệt thự.

Tag: kiến trúc

Tham Khảo:

Kiến trúc biệt thự Euroland tại quận Hà Đông, Hà Nội được thiết kế theo phong cách mái thái tân cổ điển.


Phòng thay đồ nơi để bạn thỏa sức shopping những bộ quần áo, những chiếc váy xinh xắn mang đến phong cách, cá tinh riêng cho bạn. Do vậy khi lên demo thiết kế, các chủ hộ cùng với kiến trúc sư luôn đưa ra những ý tưởng mới lạ cho không gian thiết kế phòng thay đồ.


. Kiến trúc sư đã thiết kế một không gian thờ cúng linh thiêng trong không gian sinh hoạt chung, đảm bảo phong thủy, trang trọng và thành kính để con cháu của những người đã khuất trong gia đình có thể thờ cúng.


Bức tranh canvas được treo trên tường giúp làm cho căn phòng trở nên không nhàm chán.


Kiến trúc sư thiết kế một phòng bếp ăn đơn giản, hiện đại và tiện lợi cho biệt thự.


Kiến trúc nhà vệ sinh hiện đại được thiết kế.


Related

Categories

Share

Rating

0 ( 0 reviews)

MOREHOME HÀ NỘI

01.Văn Phòng Thiết Kế & Thi Công Nội Thất
Điạ chỉ: Tầng 3, Tòa T6-08, Đường Tôn Quang Phiệt, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội(Khu đô thị Nam Cường, đối diện chéo bộ Công An)

02: Nhà máy sản xuất đồ gỗ số 1: Xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội.. 
HOT LINE: 097.543.8686 (Mr Chính) 0987.653.777 (Mr. Hiệu).

Email  [email protected]

MOREHOME HẢI PHÒNG

  • VP Thiết Kế & Thi Công Nội Thất chuyên nghiệp

Địa Chỉ: Số nhà 155 Đường Bạch Đằng, Phường Thượng Lý, Quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng

Sđt: 096.1993.555

Email:  [email protected]

MOREHOME ĐÀ NẴNG

  • Văn phòng Tư vấn thiết kế thi công nội thất nội thất cao cấp

Địa chỉ:  Quận Liên Chiểu - Đà Nẵng

Hotline tư vấn thiết kế trang trí nội thất:  0975438686 (Mr Phú)

Email: [email protected]

MOREHOME HỒ CHÍ MINH

  • VP Thiết Kế trang trí Nội Thất & Thi Công Nội Thất 

Địa Chỉ: Số 10, Đường Số 33, Phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Sđt: 097.543.8686 - 028.62.79.6666 (Mr Hoàn)

Email:  [email protected]